Giải chạy cộng đồng Uprace trong học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2020

I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
– Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên; góp phần thay đổi thói quen của học sinh, sinh viên, hình thành thói quen rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất; góp phần đẩy lùi dịch bệnh và đảm bảo tiêu chí Thể lực Tốt trong phong trào “Học sinh 3 tốt” và “Sinh viên 5 tốt”.
– Chạy bộ vì một ý nghĩa lớn lao: Quyên góp kinh phí đến các tổ chức xã hội tại Việt Nam trong 3 lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường. Đặc biệt để trồng 1 triệu cây xanh trong đô thị Việt Nam và giáo dục thiên nhiên cho học sinh và sinh viên.
2. Yêu cầu:
– Giải chạy được tổ chức đảm bảo thu hút đông đảo sinh viên tham gia nhưng đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh mùa dịch (không chạy tập trung đông người, khuyến kích chạy từng cá nhân, tại khu vực sinh sống).
– Tạo được sự chủ động cho sinh viên về mặt thời gian, không gian khi tham gia giải chạy.
– Giải chạy được thiết kế đảm bảo hợp lý về thời gian và cường độ vận động để góp phần hình thành thói quen rèn luyện thể lực thường xuyên, liên tục.
II. ĐỐI TƯỢNG, CÁCH THỨC THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
2.1. Đối tượng
– Sinh viên và cán bộ giảng viên của các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
– Học sinh và giáo viên của các trường THPT, TTGDNN-GDTX, Trung cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
2.2. Cách thức tham gia
Bước 1: Tải ứng dụng “UPRACE” trên App Store (iOS) hoặc Google Play (Android).
– Bước 2: Đăng ký tài khoản nếu bạn là người mới (Tài khoản cũ sau khi đăng nhập sẽ tự động tham gia sự kiện UPRACE 2020). Có thể dùng tài khoản Strava hoặc Garmin để đồng bộ kết quả từ ứng dụng Strava hoặc Garmin.
Bước 3: Lựa chọn Đội tham gia là đội Trường mình đang học hoặc công tác
Bước 4: Bắt đầu chạy và nhớ nhấn ghi nhận thành tích trước khi chạy. Xem hướng dẫn đăng ký tham gia tại: https://www.facebook.com/uprace.org
Video hướng dẫn cài đặt và sử dụng App Uprace https://www.youtube.com/watch?v=CTVblsxClsA
Kết quả của các đội, cá nhân sẽ liên tục được cập nhật và hiển thị trên bảng xếp hạng của giải https://uprace.vn/leaderboard và cập nhật trên Uprace app.
2.3. Thời gian – Thời hạn đăng ký tham gia và tải App: Kể từ ngày 14/10/2021.
– Thời gian thi đấu giải UPRACE 2021: 22 ngày, kể từ 00:00 ngày 31/10/2020 đến 23:59 ngày 21/11/2020. Các đội và VĐV tham gia vào sự kiện sau thời điểm sự kiện bắt đầu vẫn được thi đấu bình thường, tính từ ngày đăng ký thành công.
2.4. Địa điểm
Vận động viên lựa chọn địa điểm chạy phù hợp với điều kiện cá nhân, ưu tiên địa điểm tại khu vực mình sinh sống. Tránh những địa điểm đông người và tuân thủ tuyệt đối các quy định của Chính phủ về cách ly xã hội để phòng tránh dịch bệnh.
Lưu ý: Năm nay UpRace tính cả kết quả trên máy chạy bộ 2.5. Thể lệ và cách thức thi đấu
VĐV tự ghi lại thành tích mỗi lần chạy của mình bằng thiết bị di động (điện thoại, đồng hồ có chức năng GPS…)
– Có số ngày chạy hợp lệ tối thiểu là 12 ngày. – Có tổng số quãng đường chạy tối thiểu là 60 km – Ngày chạy hợp lệ: là ngày có ít nhất một cuộc chạy hợp lệ Cuộc chạy hợp lệ: – Có cự li chạy (Distance) tối thiểu là 1km.
– Tốc độ di chuyển trung bình tối đa là 4:00 phút/km và tối thiểu là 15:00 phút/km, tối đa 3:30 phút/km
Ngày nhận đổi: bao gồm những ngày Chủ nhật trong thời gian sự kiện diễn ra và đặc biệt ngày 11/11/2021
Lưu ý: Đối với vận động viên không chạy đủ 12 ngày và 60 km, thì số km chạy hoàn thành vẫn được đóng góp cho đội và được nhà tài trợ quyên góp cho quỹ.
Thể lệ kèm theo, xem tại đây: Thể lệ Uprace 2021
III. THÀNH TÍCH VÀ GIẢI THƯỞNG
3.1. Điều kiện đạt thành tích
Trong 22 ngày tham gia Giải chạy, các vận động viên đạt đăng ký có số ngày chạy hợp lệ tối thiểu 12 ngày và có tổng số quãng đường chạy tối thiểu 60km (đã bao gồm cả thành tích nhân đôi trong các ngày Chủ nhật) sẽ nhận giấy chứng nhận bản điện tử qua email) của Ban tổ chức giải chạy Uprace. Đồng thời Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố cấp Giấy chứng nhận cho các vận động viên đạt thành tích (Giấy chứng nhận có giá trị xét đảm bảo tiêu chí Thể lực tốt để xét danh hiệu “Học sinh 3 tốt” và “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố).
Nếu không hoàn thành thì số km chạy hoàn thành vẫn được đóng góp cho đội và được nhà tài trợ quyên góp cho quỹ. Lưu ý, các vận động viên tham gia, khi đăng ký, kiểm tra đúng họ và tên; email; tên đội Trường để đảm bảo thông tin trên giấy chứng nhận.
3.2. Giải thưởng: Giải thưởng tập thể: */ Giải cấp thành phố Đà Nẵng:
+ Trường/đội có thành tích tổng số km cao nhất ở thành phố Đà Nẵng được nhận giấy chứng nhận và thưởng 5 triệu đồng.
+ Ba trường có số vận động viên tham gia nhiều nhất, nhì, ba sẽ nhận giấy chứng nhận và thưởng tương ứng 2.5 triệu, 1.5 triệu, 1 triệu.
*/ Giải cấp quốc gia: 10 đội có tổng thách tích tốt nhất trong bảng Trườnghọc sẽ nhận giải thưởng đồng đội. Giải thưởng đồng đội bao gồm: áo Uprace Wining Team 2021 sẽ trao cho VĐV đủ điều kiện hoàn thành cuộc thi và có thành tích nằm trong top các đội đoạt giải:
Đội hạng nhất: Top 200 runners Đội hạng nhì: Top 150 runners Đội hạng ba: Top 100 runners Đội hạng 4,5,6,7,8,9,10: Top 50 runners (Giải thưởng do ban tổ chức UPrace trao tặng) */ Giải thưởng cá nhân:
– Tất cả các VĐV đạt đủ điều kiện hoàn thành cuộc thi sẽ nhận được một giấy chứng nhận hoàn thành cuộc thi (bản điện từ).
– 10 vận động viên đạt đủ điều kiện hoàn thành cuộc thi, có số km cao nhất của 10 đội trường học top 10 của Đà Nẵng sẽ được tặng giải thưởng trị giá 600 ngàn đồng.
– Giải thưởng bốc thăm: Hoàn thành Thử thách hàng tuần, và Thử thách ngày chủ nhật nhân đôi, để có cơ hội được bốc thăm nhận quà. Quà tặng cụ thể thử thách hằng tuần sẽ được đăng trên trang thông tin của các trường và của Trung tâm GreenViet.
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về văn bản
Không có mô tả ảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *