Vinh danh cựu sinh viên Khoa Điều dưỡng đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm việc

       Khoa Điều dưỡng trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng được mệnh danh là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đặc biệt là điều dưỡng viên cho khu vực miền Trung- Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Sinh viên của khoa tốt nghiệp ra trường hầu hết đều chuẩn về y đức, vững về chuyên môn và giữ vai trò nòng cốt trong các khoa, bệnh viện ở mọi miền đất nước. Không dừng lại ở đó, những năm gần đây, khoa và Nhà trường còn đẩy mạnh đào tạo thêm ngoại ngữ để các em có thêm nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường, tự tin và khẳng định bản thân ở môi trường quốc tế. Hôm nay, Khoa vô cùng tự hào khi nhận được tin các em cựu sinh viên đã đạt được thành tích xuất sắc và được vinh danh tại các cơ sở các em đang theo học và làm việc.
       Đầu tiên, có thể kể đến một vài kết quả tiêu biểu của sự hợp tác với tập đoàn AOYAMA- Nhật Bản trong chương trình hỗ trợ cho sinh viên ngành Điều dưỡng có cơ hội tham gia học tập và làm việc tại Nhật Bản, đó là: Cựu sinh viên Điều dưỡng NGUYỄN THỊ THẢO MY, niên khóa 2014-2018, hiện đang học tập tại Trường Chuyên môn phúc lợi Himeji đã được vinh danh và được xuất bản poster kèm theo (Xem hình ảnh poster). Thông điệp mà MY gửi gắm trên poster là “Mình đang rất háo hức mong chờ đến ngày tốt nghiệp! Tốt nghiệp xong mình vẫn sẽ làm việc lâu dài tại Nhật Bản.”
      Ngoài ra, 02 cựu sinh viên Điều dưỡng khác bao gồm HÀ THỊ THÙY TRANG và PHẠM THÙY TRANG, niên khóa 2015-2018, cũng đang học tại trường chuyên môn này và cùng đạt được nhiều thành tích nhất định, được nhà trường tuyên dương. Chia sẻ về quá trình tham gia chương trình này, các em cho biết: . Sau khi nhận được bằng tốt nghiệp đại học, các em đã đăng ký tham gia chương trình học bổng du học toàn phần ngành chăm sóc người cao tuổi của tập đoàn AOYAMA, sang Nhật vào tháng 10/2019, sau 6 tháng học tại trường Nhật ngữ AHA của tập đoàn, thì từ tháng 4/2020 thì nhập học trường chuyên môn Himeji, tháng 4/2022 sẽ tốt nghiệp và bắt đầu đi làm.
      Dự kiến trong tháng 1/2022 này các em sẽ thi lấy chứng chỉ hành nghề quốc gia của Nhật Bản về chăm sóc người cao tuổi – đây là một chứng chỉ bắt buộc của chính phủ Nhật. Việc thi đỗ kỳ thi chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản này đặc biệt quan trọng đối với điều dưỡng viên nước ngoài để có thể được làm việc tại bệnh viện của Nhật Bản với tư cách một người điều dưỡng thực thụ, được đối xử, đãi ngộ và trả lương giống như người điều dưỡng của Nhật.
      Tiếp theo là một trong những gương mặt tiêu biểu đã đạt nhiều thành tích trong quá trình công tác tại Cộng hòa liên bang Đức, cựu sinh viên NGUYỄN THỊ THẠCH THẢO, hiện đang làm Điều dưỡng chính tại khoa Hồi sức tích cực Ngoại, bệnh viện Đa khoa Friedrichshain, Berlin, Cộng hòa Liên Bang Đức, Thảo được vinh dự xuất hiện trong hình đại diện do tập đoàn thuộc chuỗi bệnh viện Vivantes tổ chức chiến dịch ” Chúng ta là 1″. Xuất hiện trong tấm hình là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho các khoa phòng cũng như các nước, lục địa khác nhau và bức ảnh này được quảng bá rộng rãi ở thành phố và cũng như trang Web của tập đoàn.
     Một lần nữa, Khoa xin chúc mừng các em, sự thành công của các em là niềm tự hào và là động lực phấn đấu cho tất cả các em sinh viên ngành Điều dưỡng đa khoa, trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng. Chúc các em tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp sắp đến.
Cựu sinh viên  Nguyễn Thị Thảo My tại Nhật Bản
Cựu sinh viên  Nguyễn Thị Thạch Thảo tại Cộng hòa Liên Bang Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *